Những điều cần tránh tháng 7 cô hồn nếu không muốn vác họa vào thân

99% mọi người đều biết tháng 7 âm lịch mang lại điềm xui cho rất nhiều người. Tháng 7 cô hồn là tháng Diêm Vương sẽ mở cửa địa ngục cho Quỷ Đói trở lại trần gian. Bởi vậy, đây có thể được coi là tháng “ma quỷ”, dễ mang lại những xui xẻo và có những điều phải tuyệt đối cấm kỵ để tránh vác họa vào thân. Dưới đây là những điều cần tránh tháng 7 cô hồn nếu không muốn vác họa vào thân.

>>> Xem thêm:

>>>PHONG THUỶ HƯỚNG NHÀ TUỔI KỲ MÙI NĂM 2018

1. Không đi chơi đêm trong tháng cô hồn:

Tháng 7 cô hồn được coi là tháng “ma quỷ”, lộng hành mạnh mẽ nhất là vào ban đêm.Bởi vậy mọi người nên kiêng kỵ đi chơi đêm, đặc biệt là những nơi vắng vẻ, bãi tha ma, bởi hàn khí có thể xâm nhập. Những người sức khỏe yếu, có bệnh, dễ khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

2. Không tùy tiện đốt vàng mã:

Theo quan niệm của dân gian thì trong tháng này, “quỷ đói” có mặt ở khắp mọi nơi. Chúng thiếu thốn mọi thứ và đi lang thang tìm kiếm.
Nếu bạn tùy tiện đốt vàng mã có thể sẽ khiến chúng vây quanh bạn nhiều hơn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến vận khí và cuộc sống của bạn.

3. Không nhổ lông chân trong tháng 7 cô hồn

Dân gian đã có câu: “một sợi lông chân quản ba con quỷ”, người nào càng có nhiều lông chân, “ma quỷ” càng không dám đến gần.

Bởi vậy đừng có dại mà nhỏ lông chân trong tháng 7 âm lịch này nhé, nó có thể khiến bạn dễ gặp phải những xui xẻo và trắc trở không nhỏ trong cuộc sống.

4. Tuyệt đối không ăn vụng đồ cúng cô hồn

Rằm tháng 7 nhà nào cũng làm mâm cơm để cúng cô hồn, nhằm ban phát đồ ăn, thức uống và các nhu yếu phẩm cần thiết cho “quỷ đói”.

Đó chính là đồ của “ma quỷ” nên tuyệt đối không được đụng vào nếu “người âm” chưa ăn xong, nếu không thì chỉ có rước họa vào thân.

5. Không đứng gần cây đa, cây đề

Các cụ ta đã có câu: “quỷ gốc đa, ma gốc đề” để chính các linh hồn, âm khí thường tụ tập nơi gốc đa, gốc đề, đặc biệt là vào ban đêm.

Chính vì vậy, trong tháng 7 cô hồn tuyệt đối không nên đứng gần nơi gốc đa, gốc đề về đêm, rất có thể bạn sẽ gặp những cảnh “ma trêu, quỷ hờn”, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và vận khí.

6. Kiêng treo chuông gió ở đầu giường

Người xưa quan niệm, treo chuông gió ở đầu giường trong tháng cô hồn, khi tiếng chuông kêu sẽ gọi “ma quỷ” đến nhà.

Bởi vậy tuyệt đối không treo chuông gió ở đầu giường, thậm chí là cửa sổ, trước cửa ra vào. Điều này sẽ vô tình dẫn đường chỉ lối cho các linh hồn quỷ đói đến quấy phá gia đình bạn.

7. Không được hù dọa người khác

Trong tháng 7 cô hồn, tuyệt đối không được hù dọa người khác, nhất là với những người yếu bóng vía vào ban đêm.

Việc hù dọa sẽ khiến người ta “hồn bay phách lạc”, đây là điều kiện để ma quỷ xâm nhập, gây nên những xáo trộn về sức khỏe, thể chất lúc nào không hay.

8. Không nhặt tiền rơi trong tháng cô hồn

Trong tháng cô hồn càng tuyệt đối không được nhặt tiền rơi, dù có nhìn thấy bạn cũng nên nhắm mắt bỏ qua. Bởi đây là những đồng tiền người ta vất lại để mua chuộc ma quỷ, tránh bị đeo bám. Nếu bạn nhặt về, rất có thể bạn sẽ phải gánh họa cho những người đã rải tiền ra.

Tháng 7 là tháng âm khí lớn nhất trong năm, người ta thường tránh những việc lớn như: “làm nhà, lấy vợ, tậu trâu”. Tuy vậy, đôi khi vẫn phải làm thì cũng phải xem ngày và cúng bái thật cẩn thận.

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, trên đây là những điều cần tránh trong tháng 7 cô hồn nếu không muốn vác họa vào thân. Tuy nhiên điều quan trọng là hãy luôn sống tốt, để gặp nhiều may mắn và tâm hồn luôn thanh thản.